giảm cân tại nhà hiệu quả bằng gạo lức từ lâu đã được rất nhiều người sử dụng bởi nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phái đẹp nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn mỹ.

Những công dụng tuyệt vời của gạo lức

Nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, trong gạo lức có chứa đến: 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin B1 và axit pantothenico, gấp 3-5 lần chất dầu béo, axit pantothenico so với gạo trắng thông thường. Chính vì vậy mà nó được coi là thực phẩm vô cùng dinh dưỡng có thể dùng để thay thế gạo trắng trong những bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, gạo lức nói chung và vào lức đỏ nói riêng còn chứa nhiều chất vitamin E, selenium, glutathione có tác dụng hữu hiêu trong việc phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh ung thư.

Hiệu quả giảm cân vượt trội

Cụm từ “làm sao giảm cân bằng gạo lức” vốn dĩ đã rất quen thuộc với mọi người, nhất là đối với những ai có kinh nghiệm giảm cân trong thời gian dài. Gạo lức thường được dùng nhiều trong giảm cân bởi thành phần của nó rất giàu chất axit linoleic – một loại chất xơ. Nguồn chất xơ dồi dào này chính là giải pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả, nếu được sử dụng đúng lúc và đúng cách.

Thay thế gạo thường bằng gạo lức trong thực đơn giảm cân sẽ giúp tăng cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vặt dẫn đến tình trạng cơ thể tiêu hóa chậm hơn. Từ đó, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài chắc chắn sẽ mag lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Những cách giảm cân bằng gạo lức

Thực đơn ăn kiêng kết hợp với gạo lức

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng gạo lức thành lương thực chính trong mỗi bữa ăn hàng ngày là phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn. Bạn có thể kết hợp gạo lức với các loại thực phẩm có tác dụng gaimr cân khác trong các bữa sáng, trưa, chiều để tăng hiệu quả đạt được.

Bữa sáng:

  • 1 bát cơm gạo lức với rau chân vịt luộc, trộn dầu giấm
  • 1 ly sữa gạo lức mè đen

Bữa trưa:

  • 1 – 2 chén cơm gạo lức
  • Salad ức gà áp chảo
  • Rau củ luộc

Bữa tối:

  • 1 chén cơm gạo lức rang muối mè.
  • Cá hồi sốt chanh dây.
  • Tráng miệng bằng 1 quả táo Mỹ hoặc 1 ly trà gạo lức rang

Sữa gạo lức giúp nàng giảm cân

Sữa gạo lức là một loại thức uống thơm ngon, rẻ tiền được rất nhiều mẹ bỉm sữa sau sinh sử dụng hàng ngày bởi nó không chỉ giúp các mẹ có nhiều sữa cho con hơn mà còn có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh giảm cân cấp tốc tại nhà khác, uống kèm sữa gạo lức là một lựa chọn tối ưu cung cấp thêm cho cơ thể năng lượng mà không sợ phải rơi vào tình trạng mệt mỏi, uể oải khi ăn kiêng.

Giảm cân bằng trà gạo lức

Ngoài phương pháp làm lương thực chính khi ăn, gạo lức còn thường được dùng để chế tạo thành các loại trà là cách giảm cân trong 1 tuần. Phương pháp này được đánh giá là dễ thực hiện, an toàn mà lại mang lại tác động tích cực không thua kém gì cách nấu chín gạo lức thành cơm.

Để làm trà gạo lức rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 100gr gạo lức, 2 lít nước và 1 thìa muối nhỏ. Gạo mang đi rang đến khi có mùi thơm, tắt bếp để nguội khoảng 10 phút rồi đổ 2 lít nước vào, cho thêm 1 thìa muối nhỏ rồi đun sôi cho đến khi nước trà sậm màu hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng gạo lức để giảm cân

Vì gạo lức rất cứng, bạn nên ngâm gạo trước khoảng 2 tiếng rồi mới có thể mang chúng đi nấu thành cơm. Ngoài ra, khi ăn cần phải nhai thật chậm và kĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia về sức khỏe, ăn nhiều gạo lức là tốt nhưng bạn chỉ nên ăn từ 3 – 4 bữa mỗi tuần.

Cũng như các phương pháp ăn kiêng khác, cần kết hợp gạo lức với các loại thực phẩm khác để tăng độ đa dạng vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể.

Nguồn: benhvienquoctedna.vn

Bài mới
Bài đăng Mới hơn
Bài cũ hơn
Đây là bài viết cũ nhất

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
Top